Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Bật mí cách chữa bệnh quai bị bằng thực phẩm cực kỳ hiệu quả - Bệnh quai bị và biến chứng của nó rất nguy hiểm. Bạn có biết thực phẩm hàng ngày có thể phòng tránh và chữa bệnh quai bị?


Khi mắc phải bệnh quai bị, người bệnh rất đau đớn. Có rất nhiều cách để chữa trị bệnh quai bị bằng cả  Đông và Tây y.  Sau đây là một vài loại thực phẩm có thể dùng để chữa trị bệnh quai bị.
-  Bài thuốc từ Sắn dây: The nghiên cứu, sắn dây có tác dụng chữa bệnh quai bị. Bài thuốc bao gồmCủ sắn dây 16 g, bạc hà 6 g, cúc tần sao 10 g, thăng ma 10 g, thạch cao sống 10 g, cam thảo 6 g, hoa cúc 15 g, hoàng cầm (nam) sắc uống.
Chữa bệnh quai bị từ sắn dây
Bài thuốc chữa quai bị từ sắn dây
Quả gấc: Hạt và nhân của hạt gấc có tác dụng rất tốt trong việc trị sưng tấy ở người mắc bệnh quai bị. Người bệnh có thể lấy vài hạt gấc đốt thành than trộn với một nhúm cói hay chiếu rách( đốt thành than), hòa với dầu vừng bôi vào chỗ sưng. Ngoài ra, có thể lấy nhân hạt gấc (giã nát, đốt thành than) 4-5 hạt, giấm thanh 5 ml, tinh cối đá (đã vô trùng) 6-10 g, tất cả trộn đều, bôi vào chỗ sưng mỗi ngày 4-5 lần. Việc dùng thuốc bôi từ hạt gấc giúp người bệnh giảm đau, sưng tấy.
Chữa bệnh quai bị bằng hạt gấc
Bài thuốc từ hạt gấc
Bài thuốc từ lá cây: Lá na, lá gấc, lá cà độc dược, 3 thứ rửa sạch, giã nhỏ, đắp vào nơi sưng. Người bệnh có thể  lấy 1 - 2 miếng củ cải muối để lâu, đem đắp vào chỗ đau, ngày 2 - 3 lần. Các loại lá cây và củ này có hiệu quả giảm đau trong chữa bệnh quai bị.
- Các loại hạt:  Hạt đỗ xanh, đỗ đen đều có tác dụng trong việc chữa bệnh quai bị. Ngoài ra có thể kết hợp với các món ăn như mướp đắng, kinh giới.
Chữa bệnh quai bị bằng các loại hạt
Thực phẩm chữa bệnh quai bị
Cùng với việc sử dụng các thực phẩm để ăn hay chế thành thuốc uống, thuốc bôi, người bệnh cần tiêm vacxin, uống kháng sinh và có chế độ nghỉ ngơi khoa học nhằm đẩy lùi bệnh quai bị và biến chứng của nó.
Trên đây là những cách chữa bệnh quai bị bằng thực phẩm cực hiệu quả. Khamchuabenh.info chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -